94VFM 94VFM Author
Title: ตลกดังป่วยหนัก รักษาตัว 5 เดือน ลุกเดินไม่ได้ ร่างกายซูบผอม (คลิป)
Author: 94VFM
Rating 5 of 5 Des:
หายหน้าหายตาไปนาน ล่าสุด เพิ่งจะได้รู้ว่าตลกชื่อดัง แจ๊ค เชิญยิ้ม ลูกชายของศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม ป่วยหนัก จนร่างกายซูบผอมลงไปผิดหูผิดตา งานน...


หายหน้าหายตาไปนาน ล่าสุด เพิ่งจะได้รู้ว่าตลกชื่อดัง แจ๊ค เชิญยิ้ม ลูกชายของศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม ป่วยหนัก จนร่างกายซูบผอมลงไปผิดหูผิดตา งานนี้เพื่อนรักอย่าง ตั๊ก บริบูรณ์ เลยไปเยี่ยมถึงบ้านเพื่ออัพเดตอาการป่วยของแจ๊ค ซึ่งแจ๊คก็ได้เปิดเผยถึงอาการป่วยของตัวเองให้ฟังว่า

“เอาจริงๆ แล้ว เป็นโรคปอด ปอดติดเชื้อ ปอดอักเสบทั้ง 2 ข้าง และมีน้ำท่วมบริเวณปอด เมื่อ 4-5 เดือนที่ผ่านมา ทำงานหนักทุกวันสะสมมาเกือบ 20 ปี ทำงานอย่างเราพักผ่อนน้อยอยู่แล้ว คือแจ๊คไม่สูบบุหรี่นะ แต่เกิดจากการที่เราหายใจเข้าไป วันที่เราภูมิต้านทานน้อย
อาการเริ่มแรกมันจะป่วยมีไข้สูงแบบไม่มีสาเหตุ ทานยาเหมือนจะดีขึ้น พรุ่งนี้เป็นใหม่ พอไปหาหมอตรวจ หมอบอกเป็นโรคปอด ผอมลง 10 โล ครึ่งเดือนน้ำหนักหายไป 10 โล เค้าให้แอดมิทเลย ห้ามไปทำงาน ทั้งๆ ที่วันนั้นต้องไปทำงาน หากไปพูดแรงๆ ใช้ระบบหายใจแรง มันจะเหนื่อยง่าย ก็เลยเคลียร์งาน แล้วแอดมิทเลย
ภาพจากอินสตาแกรม chernyim39 39ปีเชิญยิ้ม
พี่นีโน่แนะนำหมอเฉพาะทางโรคปอดให้ รักษาได้เกือบเดือน นอนโรงพยาบาลเกือบเดือน ต้องอยู่ในห้องปลอดเชื้อ สภาพจิตใจตอนนั้น แน่นอนคนป่วยทุกคนจะต้องคิด เราอยากทำงาน เรารักงาน แล้วถ้ามันเป็นมากกว่าโรคปอดล่ะ มันเพิ่มเข้ามาเราจะทำอย่างไร แล้วจะรักษานานมั้ย ผอมลงด้วย ตอนนั้นทุกอย่างแย่ไปหมด
15 วันแรกอยู่โรงพยาบาล หมอมาบอกผลการตรวจว่าเชื้อที่เราเป็นไม่สามารถไปแพร่เชื้อให้ใครได้ ก็เลยกลับมาบ้าน เข้าเดือนที่ 3-4 แล้วเดินได้ ดีใจมาก กำลังใจสำคัญคือครอบครัว ถ้าไม่ได้คนรอบข้าง เพื่อนๆ ที่รู้ข่าว ใครจะมาเยี่ยมหรือให้กำลังใจก็แล้วแต่ แต่ถ้าเรากำลังใจเป็นศูนย์ ก็ไม่ได้ผล ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา มันทำให้โรคที่เป็นดีขึ้น 30-40%
ป่วยมาจะ 5 เดือนแล้ว ตอนนี้พร้อมจะเบ่งบาน โดดเด่นเป็นสง่า พร้อมรับงานแล้ว และอยากจะฝากบอกว่า จากประสบการณ์ที่เราเป็น มีคนคอยเตือนเราอยู่ว่า เฮ้ย ทำงานหนักระวังจะเอาเงินไปรักษาตัวเอง วันที่เราป่วย เราจะรู้สึกถึงคำเตือนนั้น วันที่เรานอนอยู่บนห้อง ลุกไปไหนไม่ไหว มีเงินกองอยู่ แต่เราไม่มีปัญญา ลุกไปหยิบเงินไปเที่ยวเลย งาน สุขภาพ ครอบครัว ส่วนตัว บาลานซ์ให้มันพอดี แค่นั้นเอง แล้วคุณก็จะไม่ขาดสิ่งไหนเลย”
ภาพจากอินสตาแกรม saranair.loveyou สาระแนเลิฟยูววว


ที่มา : 
https://www.thairath.co.th/content/1456801

Advertisement

 
Top